3 วิธีหาเงินออนไลน์

ยุคนี้เป็นยุคที่คนทั่วโลกต่างทำงานกันผ่านโลกออนไลน์ เหตุผลหนึ่งก็คงเพราะความสะดวกในการจัดสรรเวลาและสถานที่ทำงานของตัวเองได้นั่นเอง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเองต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อทำงานและสร้างรายได้บนโลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุจากการที่มีเงินไม่พอใช้หรือสาเหตุจากความต้องการทำงานอิสระก็ตามที

ในปัจจุบันดูเหมือนว่าใครๆก็มีงานพิเศษหรือธุรกิจส่วนตัวในโลกออนไลน์เพื่อหารายได้เสริมกันทั้งนั้น แต่ก็ยังคงมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่ามีงานหรือธุรกิจออนไลน์อะไรที่ทำเงินให้เราได้บ้าง วันนี้มัฟฟินจะมาไขข้อข้องใจให้ทุกๆท่านได้ทราบว่าจะหาเงินออนไลน์ได้อย่างไร

มัฟฟินได้แบ่งวิธีหาเงินออนไลน์ออกเป็น 3 วิธีกว้างๆดังนี้ค่ะ

หาเงินออนไลน์

วิธีที่ 1 ขายของออนไลน์

หลายต่อหลายคนร่ำรวยมาจากการขายของออนไลน์นี่แหละค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขายผ่านทาง website , facebook, instagram, Line หรืออื่นๆ

การขายของออนไลน์ไม่ได้มีแค่เสื้อผ้า โทรศัพท์ พาวเวอร์แบงค์ ฯลฯ อย่างที่เราเห็นกันเท่านั้น แต่ยังมีคอร์สอบรมต่างๆ ภาพถ่าย คลิปวีดีโอ และงานกราฟฟิคอีกด้วย

สำหรับภาพถ่าย คลิปวีดีโอ และงานกราฟฟิคนั้น เราสามารถนำไปขายได้ตามเว็บขายภาพออนไลน์ อย่าง shutterstock , istockphoto , 123rf เป็นต้น คุณผู้อ่านสามารถ search ผ่านทาง google เพื่อค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับการขายภาพออนไลน์ได้ เนื่องจากมีผู้เขียนหลายท่านได้เขียนเรื่องนี้ไว้อย่างละเอียดแล้ว

วิธีที่ 2 ให้บริการออนไลน์

มีหลายคนและหลายบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการออนไลน์ และมีรายได้มากมายจากบริการนี้ ทั้งรายได้จากค่าบริการเองและค่าโฆษณา ตัวอย่างบริการออนไลน์ก็อย่างเช่น

  • web hosting ที่บริการให้เช่าพื้นที่ทำเว็บไซต์
  • คลิปวีดีโอ ผ่านทาง youtube และอื่นๆที่คล้ายกัน ในรูปแบบของการสอนภาษา สอนแต่งภาพ หรืออื่นๆ
  • บริการตัวกลางในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น paypal เป็นต้น
  • บริการตัวกลางในการขายสินค้า เช่น Amazon , Alibaba, Kaidee เป็นต้น

วิธีที่ 3 ฟรีแลนเซอร์ออนไลน์

ฟรีแลนเซอร์ออนไลน์นั้นกำลังเริ่มแพร่หลายในประเทศไทยค่ะ แต่ในต่างประเทศนั้นเขานิยมกันมานานแล้ว การจะทำงานประเภทนี้ได้เราจำเป็นจะต้องมีความรู้พอสมควร ตัวอย่างงานของฟรีแลนเซอร์ออนไลน์นั้นมีหลากหลายประเภทมาก ทั้งงานเขียนโปรแกรม งานออกแบบ งานเลขา งานแปล งานกราฟฟิค และอื่นๆอีกมากมาย ขอเพียงคุณมีความรู้ก็หางานได้ไม่ยาก

หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียเพื่อหาเงินออนไลน์นะคะ คุณผู้อ่านสามารถเลือกอ่านบทความของมัฟฟินเพิ่มเติมได้จากหน้า สารบัญ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น